VI EN

Cách chọn quà tặng khách hàng thêm độc đáo và ý nghĩa

Quà tặng là cơ hội cho các doanh nghiệp, công ty gửi lời tri ân đến những khách hàng đã luôn ủng hộ họ. Tặng quà cũng là một nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo để gây ấn tượng trong lòng khách hàng. Vậy làm sao để chọn được những món quà tặng khách hàng thật độc đáo và ý nghĩa hãy tìm hiểu cùng chúng tôi qua bài viết này nhé!

Ý nghĩa của quà tặng khách hàng

– Tạo một chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn: bởi vì quà tặng giúp tăng nhận thức về nhãn hiệu của doanh nghiệp đồng thời phát triển mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng. Quà tặng chính là cầu nối để doanh nghiệp tạo ấn tượng và đến gần hơn với những khách hàng thân thiết.
quà tặng khách hàng ý nghĩa và độc đáo
Quà tặng là cầu nối để doanh nghiệp tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng
 
– Giữ chân khách hàng cũ: bởi vì thông qua quà tặng doanh nghiệp thể hiện sự chăm sóc khách hàng một cách chu đáo từ đó giữ chân khách hàng và khiến họ trở thành những khách hàng trung thành. Một khi tạo ra được một hệ thống khách hàng trung thành sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, quà tặng khách hàng có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của các doanh nghiệp.

Những lưu ý khi chọn quà tặng cho khách hàng

Xác định đối tượng khách hàng

Để quà tặng truyền tải được thông điệp doanh nghiệp muốn gửi gắm thì trước hết bạn phải xác định khách hàng thuộc tập khách hàng nào. Nếu là khách VIP thì cần chọn những món quà độc đáo, cao cấp để thể hiện sự tôn trọng và như vậy sẽ không làm mất lòng họ. Còn với khách hàng bình thường chỉ cần chọn những món quà thiết thực hay hữu dụng là phù hợp.

Tặng quà khách nhân dịp gì?

Ngoài việc xác định đối tượng khách hàng bạn còn cần xác định quà tặng cho dịp gì để chọn được món phù hợp nhất. Bởi vì, quà tặng dịp sinh nhật sẽ khác với quà tri ân hay quà tết hoặc trong dịp hội nghị khách hàng. Mỗi một dịp có đặc trưng và ý nghĩa riêng nên nếu chọn quà không phù hợp sẽ làm mất giá trị và ý nghĩa của nó. Việc chọn quà không đúng đôi khi sẽ khiến khách hàng hiểu sai ý nghĩa món quà. 

Ngân sách cho món quà

Từ việc xác định đối tượng, dịp tặng quà để đưa ra mức ngân sách phù hợp. Ví dụ như với những dịp quan trọng và những khách hàng là khách Vip thì món quà tặng cần thể hiện sự cao cấp và có giá trị, từ đó xác định mức ngân sách phù hợp mà không quá gây tốn kém, lãng phí cho doanh nghiệp.

Tổng hợp một số món quà tặng khách hàng 

Đồ lưu niệm

Đồ lưu niệm là một trong những lựa chọn thích hợp nhất để làm quà tặng khách hàng. Bởi chúng có giá trị lâu dài và giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp lâu hơn. Những món quà lưu niệm phổ biến làm quà tặng như cốc, tách, bộ ấm chén, sổ – bút, đồng hồ, tranh treo tường,...
quà tặng khách hàng độc đáo
In logo hay thương hiệu lên quà tặng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ hơn

Quà tặng trang trí nội thất hoặc gia dụng

Khi quà tặng là những món đồ gia dụng sẽ mang đến giá trị sử dụng nên rất được khách hàng yêu thích. Những đồ gia dụng các công ty hay lựa chọn như: bình giữ nhiệt, cốc giữ nhiệt, bộ mở rượu, bộ thìa nĩa, ấm siêu tốc, bộ nồi, máy sinh tố, bộ đựng gia vị….Hoặc có thể là tranh thêu tay, tranh sơn mài...Hơn nữa, với các sản phẩm này doanh nghiệp có thể in hoặc khắc logo của công ty lên để tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
đồ gia dụng sơn mài lớn
>>Tham khảo thêm đồ gia dụng sơn mài lớn bán chạy nhất tại Tân Mỹ
 
Tranh thêu tay tặng khách hàng
>>Xem ngay: BST tranh thêu tay đẹp nhất tại Tân Mỹ Design

Sản phẩm thông dụng

Những sản phẩm thông dụng mang đến sự hữu ích cho người sử dụng nên chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng. Những món đồ phổ thông thường sử dụng hàng ngày như khăn quàng, ô dù, mũ bảo hiểm, áo phông, móc chìa khóa, bật lửa… rất thích hợp làm quà tặng khách hàng. Bên cạnh đó việc in hay khắc logo công ty lên các sản phẩm này sẽ giúp nhiều người biết đến thương hiệu công ty bạn hơn.
Khăn lụa thêu tay tặng khách hàng

Khăn lụa thêu tay
>>Tham khảo thêm khăn lụa thêu tay chất lượng cao tại Tân Mỹ Design

Tóm lại, quà tặng khách hàng chính là dịp để thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo dựng các mối quan hệ thêm bền vững. Do đó các bạn cần phải chuẩn bị chu đáo và lên kế hoạch cụ thể để phát huy hiệu quả. 

Các tin khác

CHÚC MỪNG ĐẠI LỄ 30.4 & 1.5.2024

CHÚC MỪNG ĐẠI LỄ 30.4 & 1.5.2024

Quà tặng là cơ hội cho các doanh nghiệp, công ty gửi lời tri ân đến ...
Chúc mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8.3.2024

Chúc mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8.3.2024

Quà tặng là cơ hội cho các doanh nghiệp, công ty gửi lời tri ân đến ...
Cách giữ gìn đồ sơn mài đẹp bóng, sáng trong nhiều năm

Cách giữ gìn đồ sơn mài đẹp bóng, sáng trong nhiều năm

Quà tặng là cơ hội cho các doanh nghiệp, công ty gửi lời tri ân đến ...
Happy Father's Day 2023

Happy Father's Day 2023

Quà tặng là cơ hội cho các doanh nghiệp, công ty gửi lời tri ân đến ...

Mua hàng trên sàn TMDT

Sendo
Tiki
Lazada
Shopee
Lazada Cochine
Shopee Cochine